Top 10++ cách chụp ảnh quảng cáo sản phẩm thu hút khách hàng

Nói đến cách chụp ảnh quảng cáo sản phẩm thì có lẽ rất nhiều người kinh doanh, buôn bán đang quan tâm đến vấn đề này đúng không nào? Bởi lẽ việc quảng cáo sản phẩm đẹp sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc kinh doanh và giới thiệu sản phẩm.

Vậy để có được những bức ảnh sản phẩm đẹp thì chúng ta cần phải làm những gì? Nếu như bạn là người kinh doanh và đang muốn biết thêm về vấn đề này thì hãy theo dõi ngay ở nội dung dưới đây của toplist.news nhé.

1. Luôn chuẩn bị các dụng cụ cần thiết thật tốt

Với cách chụp ảnh quảng cáo sản phẩm muốn có được những bức ảnh đẹp, sắc nét thì ngay từ ban đầu bạn cần có sự chuẩn bị thật tốt, đó là những dụng cụ hay thiết bị chuyên dụng để chụp ảnh, phông nền…

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

Đạo cụ hiển thị mục đích sử dụng của sản phẩm, nó cũng là nền làm nổi bật các tính năng chính hoặc cung cấp các thông điệp hình ảnh mà sản phẩm muốn truyền tải. Do đó, các dụng cụ như phông trắng, bàn chụp, tấm hắt sáng,… được chuẩn bị sẵn cũng tạo điều kiện để quá trình set bối cảnh chụp được thuận lợi hơn. Phông đơn sắc sẽ rất cần thiết khi khách hàng yêu cầu tách và ghép nền ảnh. Tấm bounce có nhiệm vụ điều phối ánh sáng để đổ bóng cho vật thể và tạo độ sâu cho sản phẩm khi lên hình.

2. Studio cần trang trí phù hợp với sản phẩm

Một yếu tố không thể bỏ qua nếu áp dụng cách chụp ảnh quảng cáo sản phẩm là studio. Phòng lý tưởng phải là căn phòng có cửa sổ đối diện tường. Điều này giúp thu được đủ lượng ánh sáng tự nhiên để các bức ảnh trở nên chân thực. Nếu thiếu sáng, cần mua thêm các dụng cụ đèn để bổ sung cho bức hình.

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

3. Kênh màu sắc cần nắm rõ

Kênh màu sắc vô cùng quan trọng vì với mỗi sản phẩm sẽ có những màu sắc khác nhau phù hợp tạo nên được nét đẹp của sản phẩm. Nó không khác gì việc màu sắc quyết định sản phẩm đó như thế nào? Liệu nó có tươi mới hay không? Nó mang lại sự năng động, tinh tế hay là trầm tính, nhẹ nhàng…

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

4. Nền chụp ảnh với màu sắc phù hợp vô cùng quan trọng

Trong hướng dẫn chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, phần chọn nền cũng rất quan trọng. Nền bạn chọn giống như các đạo cụ chụp ảnh, nó sẽ làm việc với sản phẩm và mang cùng tính thẩm mỹ và thông điệp. Ví dụ, khi bạn chụp sản phẩm là một cái gì đó mộc mạc hoặc thủ công thì nên lựa chọn một nền gỗ.

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

5. Chụp ảnh kiểu trưng bày sản phẩm

Hãy để ý đến nhiều cách khác nhau theo những góc độ khác nhau của sản phẩm. Nó sẽ giúp cho bạn có được cái nhìn khác để chụp ảnh nét đẹp nổi bật của sản phẩm đó. Điều này sẽ tạo nên sự tươi mới, năng động hơn rất nhiều cho sản phẩm nhất là khi chúng ta sử dụng phông nền đơn giản.

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

 6. Bố chụp chụp ảnh cần được bài trí chuẩn xác

Có thể là giữ nguyên bố cục cơ bản nhất trong chụp hình, nhưng bạn cũng có thể sáng tạo theo cách riêng của mình. Miễn sao khi hình được chụp ra sẽ gây được ấn tượng tốt đến khách hàng, khiến họ muốn mua hàng và sử dụng dịch vụ mà bạn quảng bá.

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

7. Hãy tạo sự gắn kết khi chụp ảnh

Một trong số những yếu tố hình ảnh khi chụp quảng cáo chính là cần để ý đến ý nghĩa bổi cảnh của câu chuyện.

Ví dụ, nếu các bạn đang chụp sữa tắm với một mùi hương của gỗ, thì đương nhiên bạn có thể chụp nó trên nền gỗ với một số bông hoa khô, quả thông hoặc cành cây và lá… Tổng thể bức hình sẽ cung cấp cho khách hàng một thông điệp trực quan về hương thơm của sản phẩm.

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

8. Hậu kỳ cần phải làm cẩn thận

Hoàn tất việc chụp ảnh sản phẩm thì hậu kỳ về hình ảnh, cắt sửa sẽ làm nổi bật sản phẩm và ý đồ của thương hiệu. Đó là việc áp các tone màu và đưa các hiệu ứng vào ảnh sao cho phù hợp với ý tưởng trước đó.

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

9. Tối ưu hoá hình ảnh

Hãy đảm bảo hình ảnh của mình sẽ được tối ưu hóa trên nhiều thiết bị nhất có thể, đặc biệt là thiết bị di động và máy tính.

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

10. Kiểm tra lại cẩn thận những bức ảnh chụp

Không nên để một sai xót nhỏ khiến cách chụp ảnh sản phẩm dù có tốn nhiều thời gian và tiền bạc cũng trở nên vô ích. Chỉ khi chứng minh được độ tin cậy của một thương hiệu và giá trị của sản phẩm được cảm nhận bởi phong cách thể hiện trực quan của chính những bức ảnh thì bạn mới thực sự thành công.

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm
DCIM100MEDIADJI_0141.JPG

Trên đây là một số cách chụp ảnh quảng cáo sản phẩm mà chúng tôi muốn cho bạn biết. Hy vọng đã giúp cho bạn có thêm kiến thức để có được những bức ảnh tuyệt đẹp để quảng bá sản phẩm nhé.

>>> Xem thêm: Top 10 địa chỉ cho thuê thợ chụp ảnh ở Hội An uy tín nhất hiện nay

Related Posts

3 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *