Top 7++ cách lập kế hoạch khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

Cách lập kế hoạch khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm là hình thức tiếp thị giúp cho sản phẩm và dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng. Trong mọi chiến dịch maketing thì chụp ảnh quảng cáo luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi những bức ảnh đẹp sẽ giúp thu hút cái nhìn đầu tiên của khách hàng hơn.

Và để có được những bức ảnh đẹp thì trước khi chụp ảnh cần lập kế hoạch cụ thể. Vậy kết hoạch đó là gì? Cách lập kế hoạch như thế nào? Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để có thêm những kiến thức cần thiết cho mình nhé.

1. Trước khi chụp ảnh quảng cáo hãy lên ý tưởng cụ thể

Là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, việc lập kế hoạch khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm khá quan trọng, trước tiên thì bạn cũng cần phải lên ý tưởng chụp ảnh trước đã. Nó không chỉ đơn thuần là việc bạn xem sản phẩm đó sẽ chụp như thế nào mà từ điều này thì mới giúp bạn chuẩn bị kinh phí, tạo kiểu hay trang trí được nữa.

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

Cách chụp ảnh quảng cáo sản phẩm từ những thông tin đã tìm hiểu ban đầu, đến đây, chúng ta đã có thể xác định hình ảnh cần diễn tả được điều gì và bắt đầu thỏa sức bay bổng, sáng tạo ở đây. Đội ngũ stylist sẽ lên các concept hoàn chỉnh bao gồm ý tưởng, số lượng sản phẩm cần thiết, các vật đi kèm để trang trí, tạo kiểu, kinh phí dự trù,… 

2. Cần chuẩn bị kinh phí

Kinh phí cho buổi chụp phải bao gồm thể loại chụp hình (nền trắng/  nền trơn/ concept), số lượng ảnh, phụ kiện, dụng cụ chụp, nhân sự. Nếu bạn thuê studio chụp ảnh thì sẽ nhận được bản báo giá chi tiết, từ đó có thể thương lượng sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân.

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

3. Concept cần phù hợp với mỗi loại sản phẩm khác nhau

Ví dụ, ảnh sẽ được đăng tải lên các sàn thương mại điện tử để bán hàng thì nên là ảnh nền trắng. Ảnh nhằm mục đích PR thương hiệu trên các trang mạng xã hội, giới thiệu sản phẩm hoặc đặt tại cửa hàng thì ảnh theo concept nền trơn sẽ thích hợp.

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

4. Nghiên cứu kỹ các lĩnh vực kinh doanh khác nhau

Mỗi lĩnh vực bán hàng đều có tính chất riêng. Mỗi thương hiệu đều có câu chuyện thương hiệu riêng. Bức ảnh thành công là thể hiện được “nét riêng” của doanh nghiệp. Vì thế khi lập kế hoạch khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm cần hết sức để ý đến vấn đề này bạn nhé.

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

5. Nghiên cứu kỹ thị trường trước khi chụp ảnh

Việc xác định thị trường mục tiêu cho phép họ tập trung vào những người có nhiều khả năng mua sản phẩm nhất đây là cách chụp ảnh quảng cáo đạt hiệu quả cao trong thương mại. Điều này dẫn đến việc tiếp cận khách hàng với tiềm năng lợi nhuận cao nhất.

6. Tìm hiểu kỹ về thương hiệu, sản phẩm để nắm bắt được chuẩn xác nhất

Trước khi bắt đầu lập kế hoạch khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, bạn cần hiểu thương hiệu đó. Điều gì về thương hiệu đó mà hình ảnh cần phải truyền đạt? Vậy làm cách nào để hiểu được thương hiệu? Ngoài hướng dẫn chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chúng tôi cũng sẽ chỉ bạn cách để hiểu thương hiệu mình cần chụp ảnh.

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

7. Tìm kiếm concept phù hợp

Mục đích của cách chụp hình PR sản phẩm đẹp là khiến mọi người biết và nhớ đến sản phẩm. Do đó, hình ảnh không chỉ cần bắt mắt mà còn phải “vừa ý” với nhóm khách hàng tiềm năng. Từ đó, họ sẽ quan tâm tới mặt hàng và tiến gần hơn tới hành động mua hàng.

chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

Nói chung việc lập kế hoạch khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm vô cùng quan trọng, bạn cần phải nắm bắt kiến thức cần thiết đồng thời lên ý tưởng để quá trình chụp diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng từ đó có được những bức ảnh sản phẩm đẹp nhất nhé.

Related Posts

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *