Kinh nghiệm chụp ảnh khi đi biển không thể bỏ qua

Mùa hè đang đến gần xu hướng chụp ảnh khi đi biển đang dần trở nên hot hơn bao giờ hết. Người ta đổ xô nhau đi ra biển để tìm kiếm sự mát mẻ, trong lành, sự thoải mái dễ chịu. Cùng với đó những bức ảnh sống ảo cũng không thể thiếu được phải không nào? Đảm bảo bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thất vọng khi đứng trước một không gian như vậy đâu nhé.

Hãy nhớ trước khi chụp ảnh khi đi biển thì bạn cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho mình, đó không chỉ đơn giản là trang phục, trang điểm hay cách tạo dáng… mà đó còn là những món phụ kiện đi kèm nữa đấy. Tất cả đều phải đẹp, phải phù hợp có như thế mới giúp cho bạn trở nên xinh đẹp hơn trong từng bức ảnh.

Kinh nghiệm chụp ảnh khi đi biển không thể bỏ qua

Đảm bảo khi đọc xong nội dung bài viết về kinh nghiệm chụp ảnh khi đi biển sau đây bạn sẽ có ngay những kiến thức cần thiết cho mình và có đến hàng ngàn bức ảnh xinh lung linh cho mà xem. Không tin hãy tham khảo ngay đi nhé, đó là:

1. Bắt được thời gian chụp ảnh khi đi biển chuẩn nhất

Giờ vàng” là cách nói về khoảng thời gian ngay sau bình minh hoặc ngay trước hoàng hôn. Khoảng thời gian này chưa tới một tiếng đồng hồ vì nó còn tùy thuộc vào địa điểm của bạn. Ánh sáng trong thời điểm này khá đẹp, màu nắng ấm áp từ mặt trời ở dưới thấp thường là điều kiện thuận lợi để tôn lên các màu sắc khác. Ngoài ra, vì ánh mặt trời phải xuyên qua một bầu khí quyền dày hơn, ánh sáng không chiếu trực tiếp và độ tương phản bớt sắc nét hơn.

Processed with VSCO with preset

2. Hãy để ý đến ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng trong nhiếp ảnh cơ bản đến từ 3 hướng: ánh sáng thuận chiều, ánh sáng từ bên và ánh sáng ngược chiều. Với ánh sáng tự nhiên, chúng ta không thể kết hợp nhiều nguồn sáng hỗn hợp giống như trong sử dụng đèn phụ ở studio. Bên cạnh đó, ánh sáng mặt trời là thứ chúng ta không thể thay đổi tương tự công suất đèn flash. Vậy nên chúng ta phải linh động, ứng biến nhanh cho mọi tình huống chụp ảnh ngoài trời khi không có đèn phụ can thiệp. Hiểu được các tính chất của ánh sáng tự nhiên, ta sẽ dễ dàng có những giải pháp cụ thể trong các tình huống bị động bởi hoàn cảnh tự nhiên không được như ý.

3. Hãy để ý đến quy tắc 1/3

Không phải tự nhiên mà bất kỳ những chia sẻ về kiến thức nhiếp ảnh nào cũng nhắc đến quy tắc này. Dù là ảnh phong cảnh, ảnh báo chí, ảnh chân dung, hay ảnh sản phẩm, quy tắc này cũng là quy chuẩn cơ bản đầu tiên mọi người cần làm đúng.

Có rất nhiều nhiếp ảnh gia đã phá vỡ quy tắc này nhằm tạo những trường phái, phong cách riêng cho mình. Song trong một phản ứng nhanh với khung hình bất chợt thì quy tắc tỷ lệ vàng 1/3 luôn trở thành phản xạ vô điều kiện của các tay máy chuyên nghiệp.

4. Tiền và hậu cảnh cũng rất quan trọng

Khi chụp một tấm ảnh, người ta thường hướng sự tập trung vào đối tượng được chụp. Tuy nhiên đối tượng rất hiếm khi đứng một mình mà thường phải có cảnh nền để “phối hợp”. Khi nhìn qua kính ngắm và hướng máy ảnh về phía đối tượng, điều đầu tiên bạn cần làm là hãy xem xét cảnh nền trước. Cảnh nền sẽ tác động tới đối tượng theo hai cách: hoặc làm tôn đối tượng lên, hoặc khiến dìm đối tượng xuống. Đây là yếu tố nhiếp ảnh gia phải chú ý.

5. Săn những khoảnh khắc nổi bật

Khoảnh khắc là từ được nhắc rất nhiều trong thể loại ảnh đường phố. Để chụp được những khoảnh khắc thú vị, đẹp mắt, bạn cần có một lượng kiến thức nhất định, từ kiến thức văn hoá, kỹ năng xử lý thiết bị, đến kiến thức nhiếp ảnh cơ bản. Bạn phải biết chờ đợi, học đoán trước được các tình huống xảy ra để quyết sao cho cú bấm của mình ấn tượng nhất.

Mọi thứ sẽ rất nhẹ nhàng khi bạn biết chụp ảnh khi đi biển như thế nào cho đẹp nhất phải không nào? Biển luôn là một cái gì đó rộng lớn, lộng lẫy và khiến cho con người ta trở nên nhỏ bé hơn. Khi đứng trước biển tâm hồn ta sẽ tĩnh lặng để nghĩ về những điều khác nhau trong cuộc sống. Chẳng có lý do gì mà ta lại không cùng biển để có được bức ảnh kỷ niệm tuyệt vời cho mình phải không nào?

>>> 5++ cách chụp ảnh khi đi biển với người yêu nhanh chóng

Related Posts

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *