4 mẫu váy cổ trang Trung Quốc có thể chọn để chụp ảnh cưới

Những mẫu váy cổ trang Trung Quốc luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người bởi nó không chỉ đem lại nét đặc trưng riêng về văn hoá mà còn giúp cho những cặp đôi chụp ảnh cưới thể hiện được sự độc đáo, mới lạ của mình giúp cho khung hình trở nên đặc sắc và ấn tượng hơn.

Vậy đó là những mẫu váy như thế nào? Nó có điểm gì đặc biệt hay không? Để giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất hãy theo dõi ngay nội dung dưới đây nhé.

studio chụp hình cưới Trung Quốc

4 mẫu váy cổ trang Trung Quốc có thể chọn để chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới Trung Quốc đang được khá nhiều cặp đôi lựa chọn. Nó mang đến một phong cách hoàn toàn mới khác hẳn với những phong cách trước đây. Nó vừa độc đáo, vừa hiện đại lại mang nét đẹp truyền thống. Khá nhiều thứ được tích hợp trong 1 khung hình đúng không nào? Vì thế chả có lý do gì mà chúng ta lại không thử cả phải không nào?

Khi chụp ảnh theo phong cách này thì một điểm bạn cần lưu ý là chọn được những chiếc váy cưới sao cho thật phù hợp. Đó là những mẫu váy cổ trang Trung Quốc nào? Có thể tham khảo như sau:

1. Mẫu váy cổ trang

Nhóm trang phục đầu tiên mà cô dâu chú rể có thể chọn là váy áo cổ trang của Trung Quốc. Loại váy này thường có nét đặc trưng là thân trên bó sát với phần ngực có họa tiết thêu nổi bật và áo choàng kín đáo. Thân dưới được may theo dạng váy xếp ly dài trùm chân để làm nổi bật vẻ duyên dáng, yêu kiều của cô dâu.

studio chụp hình cưới Trung Quốc

Dù váy áo cổ trang của Trung Quốc gồm rất nhiều loại. Nhưng nổi bật nhất là loại váy áo được dùng từ thời nhà Hán với kiểu dáng đa dạng và kỹ thuật vệ tinh xảo. Đặc biệt là kỹ thuật thêu trên vải lụa thoáng mát để đem lại cảm giác thoải mái tối đa cho người mặc. Đây cũng là loại váy mà bạn thường xuyên bắt gặp trong các bộ phim kiếm hiệp – cổ trang của Trung Quốc. Là những bộ váy có thể giúp các nữ diễn viên trở nên đẹp, phiêu dật, đầy tiên khí.

2. Mẫu váy sườn xám

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu váy cổ trang Trung Quốc thì sườn xám chính là váy mà bạn không thể nào bỏ qua được. Sườn xám cũng là trang phục truyền thống của Trung Quốc. Nhưng so với váy áo cổ trang hay áo khỏa thì sườn xám có phần “hiện đại” hơn. Trang phục này rất phổ biến ở vùng Thượng Hải nên còn được gọi là sườn xám Thượng Hải hay áo Thượng Hải….

Nếu bạn từng xem các bộ phim Dân Quốc lấy bối cảnh là thành phố Thượng Hải thì sẽ thấy nữ diễn viên khoác lên mình những bộ sườn xám lịch sự, tao nhã nhưng không kém phần quyến rũ, thu hút. Loại váy này có cổ cao, 4 tà xẻ thành hai mặt hoặc không xẻ, ống tay hơi hẹp hoặc hơi loe tùy theo thiết kế. Đầu ống tay áo có thể thêu thêm Hoa Ngũ Sắc hay chỉ đổi màu.

>>> Xem thêm: Top 10++ lý do nên chụp ảnh gia đình tại phim trường bạn đã biết

3. Mẫu váy khoả

Áo khỏa hay hỉ phục là tên gọi của loại áo cưới truyền thống Trung Quốc. Những năm gần đây, áo khỏa không chỉ được các tân nương Trung Quốc lựa chọn mà còn là trang phục chụp ảnh cưới yêu thích của nhiều cô dâu ở khu vực Châu Á. Thậm chí, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thời trang còn nhận định, áo khỏa là sự kết hợp hoàn hảo của hai nền văn hóa Đông – Tây.

studio chụp hình cưới Trung Quốc

Nó có một số đặc điểm khá giống với sườn xám. Trong đó, phần thân trên được thiết kế ôm nhưng không quá sát để vừa tôn lên đường cong tinh tế, nhã nhặn của cô dâu vừa tránh làm lộ khuyết điểm cơ thể. Qua đó, giúp cô dâu toát lên vẻ đẹp quý phái mà nhiều phụ nữ Phương Đông hướng đến. Phần thân dưới của áo khỏa là tùng váy xòe để gia tăng vẻ lộng lẫy cho tân nương.

Trong phần lớn trường hợp, áo khỏa sẽ được may bằng màu đỏ nổi bật kết hợp với các họa tiết thêu hoa, thêu rồng phượng màu vàng…. Tất cả đều giúp bộ hỉ phục thêm lộng lẫy, xa hoa. Đồng thời, nó cũng được xem là biểu trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, cho cuộc hôn nhân viên mãn, tràn đầy phúc khí của đôi tân nhân.

4. Mẫu váy được thiết kế cách điệu

Nhóm trang phục cuối cùng mà người chụp ảnh áo cưới Trung Quốc có thể lựa chọn là váy áo cách điệu. Nhóm này có kiểu dáng vô cùng đa dạng. Nó có thể là váy cổ trang với phần thân trên truyền thống kết hợp với thân dưới là váy xòe dáng ngắn. Có thể là áo khỏa với nhiều điểm nhấn hiện đại hay. Thậm chí là trang phục hiện đại kết hợp với mũ phượng, khăn trùm đầu đặc trưng của hỉ phục Trung Quốc hay những thiết kế sườn xám với kiểu dáng cách tân lạ mắt….

Trên đây là một số chia sẻ về mẫu váy cổ trang Trung Quốc mà bạn có thể mặc khi chụp ảnh cưới. Với mỗi mẫu váy sẽ có những đặc điểm riêng và nét đẹp riêng vì thế hãy để ý thật kỹ và lựa chọn sao cho nó phù hợp với mình nhất nhé.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *