5+ bí quyết giúp chụp hình nghệ thuật cho trẻ sơ sinh đơn giản nhất

Chụp hình nghệ thuật cho trẻ sơ sinh là cách vô cùng đặc biệt mà bố mẹ muốn ghi lại cho con những năm đầu đời. Chính những bức ảnh này sẽ giúp trẻ sau này có thể nhìn lại được quá trình lớn lên của mình và từ đó biết được mình như thế nào khi còn nhỏ.

Tuy nhiên để có được ảnh đẹp thì cần có những bí quyết chụp hình riêng. Vậy với trẻ sơ sinh thì chúng ta cần chụp hình như thế nào? Nếu như bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng theo dõi ngay nhé.

5+ Bí quyết giúp chụp hình nghệ thuật cho trẻ sơ sinh đơn giản nhất

Chụp hình nghệ thuật cho trẻ sơ sinh đang được khá nhiều cha mẹ lựa chọn hiện nay. Thời điểm chụp phù hợp là bé bước vào giai đoạn từ 2 đến 6 tuần tuổi lúc này xương của bé còn khá mềm và bé cũng ít có những cử động nên việc tạo dáng cũng nhu setup sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra thì cha mẹ cũng cần phải để ý đến một số vấn đề như:

chụp hình nghệ thuật cho trẻ sơ sinh

1. Trang phục cho trẻ cần đảm bảo tính mềm mại

Da trẻ sơ sinh khá mềm nên việc lựa chọn trang phục hay vải, khăn… cho trẻ khá quan trọng. Hãy chọn loại chất liệu mềm mại, an toàn cho trẻ.

 Một bức ảnh đẹp trước tiên cần có sự thoải mái và tự nhiên nhất ở con. Những trang phục có chất liệu mềm, thoáng sẽ tạo cảm giác dễ chịu. Bé con sẽ yên tâm ngủ ngoan và vui cười để có những bức ảnh đẹp nhất. 

2. Hãy dể con được tạo dáng thoải mái nhất

Bé sơ sinh xương còn mềm nên rất dễ tạo dáng. Tuy nhiên không vì thế mà cố tạo những dáng quá khó khăn cho trẻ. Hãy tạo dáng thoải mái nhất cho bé để ảnh được tự nhiên, không gò bó. Bạn có thể đặt con vào nôi và tạo hình tổ kén. Đây sẽ là tư thế quen thuộc với bé như khi nằm trong bụng mẹ. Hơn nữa, tư thế này còn mang lại những bức ảnh vô cùng đáng yêu và nghệ thuật. 

chụp hình nghệ thuật cho trẻ sơ sinh

3. Những đạo cụ hay phụ kiện đi kèm cần đảm bảo an toàn

Chính vì trẻ em có làn da cực nhạy cảm và mỏng manh. Vì vậy khi kết hợp đạo cụ chụp ảnh cho bé, phải chọn thứ có chất liệu an toàn. Sử dụng phụ kiện có nguồn gốc rõ ràng, không có tính nhọn, sắc. Luôn kèm theo chiếc chăn hoặc khăn mỏng nhẹ và êm để lót cho bé.

chụp hình nghệ thuật cho trẻ sơ sinh

4. Chọn concept chụp ảnh phù hợp

Việc lên ý tưởng khi chụp hình nghệ thuật cho trẻ sơ sinh khá quan trọng. Chính vì thế mà bạn cần có được những concept phù hợp với giới tính và phong cách riêng của trẻ. Ảnh có ấn tượng, độc đáo hay không phụ thuộc vào concept mà bạn lựa chọn. Đối với trẻ sơ sinh, nên chọn những concept nhẹ nhàng để chụp ảnh. 

chụp hình nghệ thuật cho trẻ sơ sinh

Đặc biệt, bố mẹ có thể xây dựng hình ảnh con gắn liền với những nhân vật đáng yêu. Chẳng hạn như thiên thần, nàng tiên, con vật ngộ nghĩnh,… Ngắm qua một vài concept chụp ảnh nghệ thuật newborn nhà Lavender đã thực hiện như:

  •       Concept công chúa vô cùng xinh xắn và đáng yêu rất hợp cho bé gái nhà bạn. Kết hợp những trang phục có màu sắc tươi tắn. Cùng với đó là phụ kiện bắt mắt như hoa, bờm nơ. Ảnh của bé sẽ cực xinh lung linh. 
  •       Tạo ý tưởng chụp ảnh newborn nghệ thuật cho bé với hình ảnh nàng tiên giữa biển khơi. Kết hợp thêm những phụ kiện lấp lánh nổi bật như sao biển, thuyền,…
  •       Chụp kiểu beauty không cần phụ kiện quá cầu kỳ. Những phụ kiện đơn giản mà tinh tế như hoa, thảm lông sẽ giúp ảnh của bé con trở nên thật đẹp. 

5. Lựa chọn studio chụp hình uy tín, chất lượng

Lavender studio luôn đầu tư rất công phu và đa dạng các bối cảnh, đạo cụ chụp ảnh. Bao gồm những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, đội ngũ sáng tạo luôn thay đổi, bắt kịp xu hướng mới nhất. Giúp đem lại những ý tưởng chụp ảnh nghệ thuật sơ sinh độc đáo và mới lạ.

chụp hình nghệ thuật cho trẻ sơ sinh

Khi đến với Lavender bạn còn nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất nữa. Vì thế Lavender luôn là sự lựa chọn tốt nhất khi chụp ảnh cho bé, chụp hình nghệ thuật, chụp hình cưới….

Có lẽ chụp hình nghệ thuật cho trẻ sơ sinh không còn xa lạ gì đúng không nào? Chỉ cần bạn cẩn thận, có sự sắp xếp và bài trí tốt thì sẽ dễ dàng có được những khung hình đẹp nhất, lãng mạn nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm cần thiết nhé.

>>> Xem thêm: Top 10++ cách chụp ảnh quảng cáo sản phẩm thu hút khách hàng

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *