Cách chăm sóc bé 3 tháng tuổi siêu đơn giản

Việc chăm sóc bé 3 tháng tuổi vô cùng quan trọng vì đây là thời điểm mà bé bắt đầu có những hoạt động như lật người, biết nói chuyện, hóng chuyện, ăn cũng nhiều hơn… Nếu như không có sự chuẩn bị và chăm sóc kỹ lưỡng thì sẽ khiến cho cân nặng của bé bị tụt giảm không còn được như ban đầu nữa.

Cha mẹ cần bổ sung cho bé thêm những dưỡng chất cần thiết để đảm bảo dinh dưỡng, cân bằng cho trẻ để trẻ phát triển bình thường. Có rất nhiều mẹ dù con đã 3 tháng tuổi nhưng vẫn còn khá lóng ngóng không biết chăm sóc như thế nào cho đúng cách nhất. Để giúp bạn về vấn đề này Lavender sẽ chia sẻ những nội dung cơ bản ở nội dung dưới đây. Cùng xem đó là gì nhé.

Cách chăm sóc bé 3 tháng tuổi siêu đơn giản

Chắc chắn sau khi đọc được nội dung dưới đây việc chăm sóc bé 3 tháng tuổi sẽ không còn làm khó được bạn nữa. Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều và bạn sẽ có được những kiến thức cần thiết nhất để bảo vệ cho bé yêu của mình giúp cho em bé khoẻ mạnh hơn, thoải mái hơn. Cụ thể như sau:

1. Trẻ cần được đảm bảo tốt nhất về giấc ngủ

Mẹ hãy cách chăm sóc giấc ngủ cho trẻ 3 tuổi đúng cách nhé! So với những bé 1 tháng tuổi, trẻ 3 tháng tuổi cần ít thời gian ngủ hơn, chỉ khoảng 15 tiếng/ngày. Bé thường ngủ từ 3-4 giấc ban ngày với mỗi giấc khoảng từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng. Vào ban đêm, trẻ có thể ngủ nhiều hơn, từ 10-12 tiếng.

Tuy nhiên, giấc ngủ của trẻ có thể không liên tục. Theo thống kê, có 95% trẻ dưới 12 tháng tuổi “phải” thức dậy ít nhất 3 lần vào mỗi đêm, và việc này rất bình thường. Thậm chí, theo ý kiến của các chuyên gia, so với những bé “ngoan”, những bé thường xuyên “quậy” về đêm thường có khả năng nhận thức và sự đồng cảm nhiều hơn.

>>> Xem thêm: Báo giá chụp ảnh cho bé

2. Hãy tắm cho bé đúng cách

Tắm cho trẻ sơ sinh đôi khi trở thành thử thách khó khăn. Mẹ có thể giúp con bớt sợ nước bằng cách luôn kiểm tra nhiệt độ nước sao cho bằng với thân nhiệt của bé, đồng thời tắm cho con thật nhẹ nhàng. Trước giờ tắm, mẹ nên massage để làm ấm cơ thể và tạo sự thoải mái cho bé.

3. Răng miệng là vấn đề không thể bỏ qua

Sốt, chảy nước dãi, thường xuyên gặm nhấm đồ vật, quấy khóc, chán ăn là những triệu chứng điển hình khi trẻ 3 tháng tuổi bước vào giai đoạn mọc răng sữa. Lúc này, cha mẹ cần giúp con giữ vệ sinh răng miệng và chăm sóc toàn thân. Nếu trẻ có biểu hiện sốt cao cần đưa đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám kịp thời.

>>> 5 cách chăm bé sơ sinh đúng cách nhất mẹ nên biết

4. Cần đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ đầy đủ

Đầu tiên mẹ nên biết cách chăm sóc nhu cầu dinh dưỡng của trẻ 3 tuổi. Nhu cầu dinh dưỡng là điều cực kỳ quan trọng mẹ cần chú ý khi chăm sóc trẻ 3 tháng tuổi. Với trẻ 3 tháng tuổi, sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng chủ yếu và quan trọng nhất với sự phát triển của trẻ. Thậm chí, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ nên cho con bú ít nhất trong 6 tháng đầu đời. Trong trường hợp bất khả kháng, mẹ mới nên cho con uống sữa công thức.

Trẻ 3 tháng tuổi cần được mẹ cho bú khoảng 5 lần mỗi ngày, và với mỗi kg cân nặng của mình, trẻ cần khoảng 150 ml sữa. Theo đó, trung bình mỗi ngày bé cần khoảng 900 ml sữa với khoảng 170-200 ml mỗi lần. Ngoài sữa, hệ tiêu hóa non nớt của trẻ 3 tháng tuổi không thể tiếp thu thêm bất cứ loại thực phẩm nào.

5. Có thể giao tiếp với trẻ một cách chậm rãi

Với thiên thần đang hóng chuyện suốt ngày, mẹ nên tăng cường giao tiếp, nói chuyện với bé. Bố cũng thế. Mỗi khi trò chuyện cùng con, mẹ nên nói chậm, dùng nhiều ngữ điệu khác nhau. Điều này không chỉ khiến bé chú ý và cảm thấy thú vị, mà bé con còn đang học hỏi cách giao tiếp đấy mẹ ạ.

Với mỗi em bé cha mẹ chính là người thân thiết, người luôn bên cạnh từ khi mới lọt lòng. Khi bé được 3 tháng cũng đã nhận biết được đâu là mẹ của mình nên hãy giúp cho bé luôn cảm nhận được sự tin tưởng để bé an tâm khi ăn, khi ngủ và có được sức khoẻ tốt nhất, cân nặng đạt chuẩn bạn nhé.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *