10 cách chụp ảnh cho bé đẹp ngay tại nhà

Bạn đang có ý định chụp ảnh cho bé nhưng lại không muốn đưa bé đến studio hay chụp ảnh ngoại cảnh. Bạn yên tâm là có thể chụp ảnh cho bé ngay tại nhà được nhé, nó sẽ giúp cho em bé của bạn có được những bức ảnh vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu và đặc biệt là sẽ luôn có được những trải nghiệm vô cùng thú vị ngay chính trong ngôi nhà của mình.

Vậy bạn đã biết cách chụp ảnh như thế nào cho đẹp, cho tự nhiên nhất chưa? Nếu như đang muốn biết thêm về vấn đề này thì hãy cùng theo dõi ngay ở nội dung dưới đây nhé.

1. Hãy thử để bé nằm nghiêng

Nếu như bạn đang muốn chụp ảnh cho bé ngay tại nhà thì hãy đặt bé nằm nghiêng đi nhé, nó sẽ giúp cho bạn dễ dàng thể hiện được biểu cảm trên sắc mặt mình và cũng đảm bảo an toàn cho những bé ít tháng tuổi.

chụp ảnh cho bé

Hãy đặt bé nằm trên một mặt phẳng (VD: giường, bàn, cỏ, mặt phẳng trống hoặc thêm 1 vài phụ kiện nhỏ nhắn đáng yêu cho sinh động) và chụp từ một góc rất thấp như đặt ống kính ngang tầm mắt và đồng thời cho bé nằm hơi nghiêng một góc từ 35 đến 80 độ so với ống kính của máy ảnh, chắc chắn mẹ sẽ được một tấm hình toàn thân cho bé rất đẹp.

2. Hãy để bé nằm thẳng

Mẹ hãy đặt con nằm thẳng hướng ống kính, 2 tay chống cằm hoặc tạo dáng ép nhẹ ngón trò vào má,có thể để cạnh bé 1 vài phụ kiện gấu bông, đồ trang trí xinh xắn…

chụp ảnh cho bé

3. Giúp bé mặc những bộ trang phục thời trang

Hãy chuẩn bị cho con 1 vài bộ đồ hình thú mà con yêu thích. Nhìn hình ảnh con lạnh bạch hóa trang trong những trang phục hình thú sẽ rất đáng yêu. Và chụp đằng trước hay đằng sau con đẹp thật đẹp.

chụp ảnh cho bé

4. Ống kính nên đặt ngang mắt bé thôi nhé

Với người mẫu là những bé sơ sinh, đây là mẫu tí hon, chính vì thế đừng chụp từ trên cao xuống mà hãy cố hạ thấp máy ảnh luôn cố gắng để ống kính máy ảnh ngang với tầm mắt của bé, hãy gây sự chú ý đến bé để con nhìn thẳng vào máy ảnh thì mẹ sẽ có bức hình thật đẹp, đôi khi ngước lên, hoặc ngước xuống cũng tạo ra những hiệu ứng lạ và ngộ nghĩnh đánh yêu chỉ có ở bé…

5. Tranh thủ khi bé đang cười

Hãy luôn chuẩn bị máy ảnh sẵn sàng và đừng bỏ lỡ khoảnh khắc bé đang cười lớn hoặc hét to. Những tình huống như trên sẽ luôn thể hiện được cảm xúc và tình cảm của bé. Nhưng đừng cố tạo ra những nụ cười không tự nhiên, tránh tạo những cảm xúc giả với bất kỳ giá nào.

chụp ảnh cho bé

6. Chụp ảnh khi bé đang chơi đồ chơi

Những khoảnh khắc chụp ảnh bé gái vui tươi bên những món đồ mình yêu thích như đồ nấu ăn, váy, búp bê, gấu bông… Chắc chắn bé sẽ rất “đáng yêu đấy mẹ ạ…”

7. Giúp bé trở nên bí ẩn hơn với chiếc khăn chùm đầu

Hãy đặt con trên giường và trùm lên một tấm chăn để bé hé đầu ra (Mẹ hãy giả vờ như đang chơi trò chơi với bé và tìm cách chộp khoảnh khắc đáng yêu). Để có thể chụp ảnh cho bé tại nhà thì mẹ nên kết hợp chăn ga, gối đệm được phối cùng màu với nhau. Chính vì thế nếu cho con đi chơi xa mà ở trong khách sạn thì hãy tận dụng cơ hội này nhé.

8. Nô với trẻ để trở cười xinh

Ở độ tuổi này con đang nhú lên những chiếc răng bé bỏng và thường vớ được cái gì là ngặm cái đấy, cảnh hồn nhiên này mẹ nên nắm bắt để được những khoảnh khắc đáng nhớ.

9. Hãy để ý đến đôi mắt của bé

Tập trung hướng ống kính và lấy nét vào đôi mắt thiên thần của con, hãy lấy sự chú ý của con để đôi mắt trong trẻo đó được hướng vào ống kính. Hoặc mẹ có thể chụp nhìn nghiêng hay zoom lại gần cạnh khuôn mặt.

10. Cha mẹ hãy nô đùa cùng con

Việc vui chơi luôn là sự yêu thích của đứa trẻ, đừng bận tâm bé đang chơi gì và chơi như thế nào. Hãy cứ để con vui đùa một cách thật thỏa mái và thỏa sức sáng tạo. Hãy tranh thủ cầm máy và chụp ảnh cho bé tại nhà.

Quả thật không hề khó để bạn có được một bức ảnh chụp ảnh cho bé tại nhà đúng không nào? Em bé của bạn vẫn xuất hiện vô cùng dễ thương và xinh đẹp. Tuy nhiên để mọi việc được diễn ra thuận lợi thì bạn cần phải tìm cho một 1 studio chụp ảnh uy tín. Hãy đến ngay với Lavender để nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất nhé.

Related Posts

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *