Chụp ảnh thương hiệu sản phẩm có quy trình 10 bước như thế nào?

Bạn đang tìm kiếm quy trình để chụp ảnh thương hiệu sản phẩm? Vậy thì đừng bỏ qua nội dung dưới đây của chúng tôi sẽ, chúng tôi sẽ đưa ra một quy trình chụp ảnh hoàn hảo nhất với từng bước cụ thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chụp ảnh và có được những bức ảnh sản phẩm đẹp nhất.

Hiện nay, bán hàng online đang ngày càng chiếm xu thế cao nên việc quảng cáo hình ảnh sản phẩm vô cùng quan trọng. Những hình ảnh đẹp bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn đúng không nào? Và để giúp bạn biết cách chụp ảnh thì hãy tham khảo ngay quy trình sau đây nhé.

chụp ảnh concept sản phẩm

Chụp ảnh thương hiệu sản phẩm có quy trình 10 bước như thế nào?

Thật ra với mỗi một cách chụp ảnh riêng thì sẽ có những quy trình riêng. Ví dụ như chụp ảnh thương hiệu cá nhân sẽ khác với chụp ảnh thương hiệu sản phẩm. Vì thế mà bạn cần phải nắm rõ từng bước 1 để đảm bảo ảnh luôn đạt chất lượng tốt và phù hợp với phong cách của mình nhất. Cụ thể như sau:

1. Nắm bắt được điểm nổi bật của thương hiệu

Khi chụp ảnh thương hiệu sản phẩm thì đây là vấn đề bạn cần đặc biệt quan tâm. Chỉ khi nắm bắt được ý nghĩa, đặc điểm nổi bật của sản phẩm của thương hiệu thì mới lên ý tưởng chụp ảnh được đúng và đẹp nhất.

chụp ảnh concept sản phẩm

Hãy tìm hiểu về thương hiệu là điều đầu tiên bạn cần làm khi bắt đầu một buổi chụp ảnh sản phẩm. Những thông điệp của sản phẩm sẽ chụp là gì? Hình ảnh mà thương hiệu đang hướng đến? Sự khác biệt mà thương hiệu muốn tạo ra? Khi càng xác định được nhiều thông tin và sự thấu hiểu thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thể hiện sản phẩm qua những bức hình. 

2. Nghiên cứu kỹ thị trường

Xác định khách hàng mục tiêu chính là điều quan trọng thứ 2 bạn cần làm sau khi đã có sự thấu hiểu về thương hiệu. Hãy ngồi xuống và vạch ra chân dung khách hàng mà bạn đang hướng đến là ai. Một vài yếu tố giúp bạn xác định được khách hàng mục tiêu được rõ ràng hơn như: Giới tính, độ tuổi, phân khúc khách hàng (cao cấp hay bình dân), thói quen mua sắm,… Hiểu đối tượng của bạn sẽ giúp bạn truyền tải đúng thông điệp và dễ dàng thu hút được khách hàng tiềm năng bằng những hình ảnh hơn. 

3. Lên ý tưởng để chụp ảnh sản phẩm

Lên kế hoạch chụp ảnh, bạn sẽ phải viết xuống mọi thứ  chuẩn bị cho buổi chụp ảnh như: Thời gian, địa điểm, nhân sự cần có, đạo cụ cần chuẩn bị, dự định chụp bao nhiêu shot hình, những concept sẽ có trong bộ ảnh,… Kế hoạch càng chi tiết, buổi chụp ảnh của bạn sẽ càng trơn tru và dễ dàng hơn. 

4. Phối màu theo đúng ý tưởng của sản phẩm

Sự phối màu đóng vai trò rất lớn trong thẩm mỹ tổng thể và truyền tải đúng thông điệp. Hãy xác định xem tone màu chủ đạo của thương hiệu bạn là gì? Từ đó có sự chuẩn bị màu nền và những phụ kiện đi kèm được phù hợp hơn. 

chụp ảnh concept sản phẩm

>>> Xem thêm: Top 7++ cách lập kế hoạch khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

5. Cần hài hoà concept chụp ảnh

Càng đơn giản càng đẹp. Tôn trọng không gian âm – nó có thể tạo ra một phông nền đơn giản và đẹp mắt cho sản phẩm hoặc các yếu tố thiết kế khác. Đạo cụ, sử dụng tiết chế và có mục đích. Theo dõi những đồ vật trong khung hình, và cẩn thận không để chúng quá lộn xộn hoặc chiếm spotlight của sản phẩm.

https://www.lavender.com.vn/tai-sao-chung-ta-can-chup-anh-san-pham/

Lưu ý bề mặt – Khi chụp ảnh sản phẩm bề mặt bóng, bạn cần đặc biệt chú ý lau chùi sạch các dấu vân tay hay vết mờ đục trên bề mặt sản phẩm. Nếu không các vết này sẽ hiện lên rõ mồn một trên ảnh dưới ánh sáng chan hòa. Hãy chú ý đến tính dễ đọc của nhãn sản phẩm và logo thương hiệu.

6. Thêm những phụ kiện, đạo cụ cần thiết

Khi chụp ảnh thương hiệu sản phẩm thì những món đạo cụ hay phụ kiện không thể nào thiếu được. Khi chọn đạo cụ, bạn nên lưu ý và cần xem xét về màu sắc, hình dạng và kích thước của chúng. Các đạo cụ nên là màu trung tính hoặc liên quan đến màu sắc của thương hiệu để hình ảnh sản phẩm nổi bật nhất. Chú ý đến chi tiết nhu cầu chụp ảnh sản phẩm và chắc chắn rằng tránh quá nhiều đạo cụ vì nó sẽ che mất logo của thương hiệu, nhớ rằng bạn đang quảng cáo sản phẩm. Đạo cụ không nên gây nhầm lẫn về những gì được bán.

concept chụp ảnh sản phẩm

7. Cân đối tỷ lệ khi chụp

Tỷ lệ là chọn các đối tượng làm việc với nhau và sản phẩm về mức độ lớn của chúng xuất hiện cạnh nhau. Ví dụ như khi chụp ảnh quần áo đẹp, người mẫu sẽ thực hiện vai trò thể hiện giá trị của bộ trang phụ. Bạn cần chọn tỷ lệ chụp người mẫu sao cho có sự hài hòa, cân xứng với cả khung hình. 

concept chụp ảnh sản phẩm

8. Chọn những loại phông nền khiến sản phẩm của bạn được nổi bật

Phông nền là vật dụng hầu như không thể thiếu tại các studio chụp ảnh sản phẩm. Phông nền giúp mang đến tính thẩm mỹ và thông điệp của sản phẩm. Phông nền đơn giản thường sẽ dễ sử dụng, thường có những màu sắc trung tính và một chút hoạ tiết sẽ lý tưởng hơn rất nhiều.

chụp ảnh concept sản phẩm

9. Để ý đến bố cục

Bố cục là một yếu tố bắt buộc bạn cần phải nắm khi tham gia bất kỳ lĩnh vực nhiếp ảnh nào. Khía cạnh khó khăn của chụp ảnh sản phẩm là tạo sự cân bằng trong khi trưng bày sản phẩm. Bạn nên cân nhắc đạo cụ và những yếu tố khác, thậm chí màu sắc, các yếu tố hỗ trợ không làm mất đi giá trị của sản phẩm. 

10. Chỉnh sửa ảnh sau khi chụp

Sau khi chụp ảnh xong, bạn cần chỉnh sửa hậu kỳ như cắt, xoay, lật, chỉnh màu,… bằng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh để cho ra được những tấm ảnh xuất sắc nhất.

concept chụp ảnh sản phẩm

Nói chung thì cũng không quá khó để chụp ảnh thương hiệu sản phẩm đúng không nào? Quy trình với nhiều bước cụ thể như vậy nhưng nếu như bạn muốn chụp nhanh chóng thì chỉ cần nắm được những bước cơ bản, cốt lõi nhất là thực hiện được vấn đề này ngay nhé.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *