Top 5 chất liệu sử dụng để may áo dài chụp ảnh Tết

Mỗi dịp Tết đến, xuân sang người ta lại rủ nhau đi chụp ảnh Tết, có thể là chụp ảnh gia đình, chụp ảnh một mình hay chụp cùng nhóm bạn thân… Tuy nhiên thì chiếc áo dài luôn được ưu tiên lựa chọn đầu tiên. Vì đây là trang phục truyền thống thể hiện được nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam đồng thời nó cũng sẽ giúp cho bức ảnh trở nên lung linh hơn khi bạn tạo dáng đúng cách nữa nhé.

Tuy nhiên bạn cần biết không phải chất liệu nào cũng phù hợp để may áo dài đâu nhé. Mà cần phải có sự lựa chọn kỹ lưỡng có như thế mới giúp chiếc áo dài toát lên được vẻ đẹp thướt tha cùng với sự uyển chuyển, nhẹ nhàng khi di chuyển, tạo dáng. Để giúp cho bạn có thêm kiến thức về vấn đề này Lavender sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích. Tuyệt đối đừng nên bỏ qua nhé.

địa điểm chụp hình Tết với áo dài ở TPHCM

Top 5 chất liệu sử dụng để may áo dài chụp ảnh Tết

Bạn có thể chọn chất liệu nhung, lụa tơ tằm… để may áo dài khi chụp ảnh Tết. Và tất nhiên với mỗi loại chất liệu nó sẽ mang lại những ý nghĩa riêng và nét đẹp riêng cho bộ trang phục đúng không nào? Từng đường kim mũi chỉ sẽ giúp toát lên giá trị truyền thống cho áo dài để từ đó khiến cho người phụ nữ trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo một số chất liệu như sau:

1. Chất liệu vải chiffon

Có rất nhiều loại chất liệu may áo dài khác nhau nhưng phổ biến nhất phải kế đến chính là vải chiffon hay còn gọi là vải voan. Chất liệu này có rất nhiều ưu điểm, nổi bật nhất là nhẹ. Áo dài truyền thống vải chiffon vừa giúp nàng thêm thướt tha, dịu dàng mà vẫn thấy thoải mái, mát mẻ. 

địa điểm chụp ảnh Tết với áo dài quận 8

Độ mềm và rủ của áo cũng là điểm cộng lớn. Khi diện áo dài vải chiffon nhìn nàng sẽ cực thanh thoát và tươi tắn.

2. Chất liệu vải lụa

Chất liệu lụa luôn là lựa chọn hàng đầu khi may áo dài bởi khả năng đứng dáng cũng như vẻ ngoài thướt tha của mình. Hiện trên thị trường có rất kiểu loại vải lụa khác nhau. Theo từng mức giá sẽ có lụa tơ tằm, lụa nhân tạo hay những loại lụa giá rẻ khác.

bối cảnh chụp ảnh Tết với áo dài đậm chất Việt Nam tại Sài Gòn

3. Chất liệu vải nhung

Những loại áo dài truyền thống trung niên sẽ hay sử dụng chất liệu nhung để may vì loại vải này thường sẽ khiến cho bạn nhìn “nhừ” hơn tuổi thật. Áo dài vải nhung sẽ phù hợp nhất khi bạn mặc nó vào mùa thu đông, đặc biệt là dịp Tết nguyên đán.

một địa điểm chụp hình Tết với áo dài ở TPHCM lý tưởng cho bạn với sắc xuân rực rỡ

4. Chất liệu vải ren

Cuối cùng là vải ren. Những chiếc áo dài cô dâu truyền thống may từ vải ren trắng vừa tinh tế lại cuốn hút. Ngoài ra vải ren cũng rất sang trọng, quý phái nhưng vẫn có nét quyến rũ. Điểm cộng tiếp theo là vải ren có khả năng co giãn rất ổn, đa dạng hoạ tiết và màu sắc

nơi chụp hình Tết với áo dài hoài niệm xưa

>>> Xem thêm: Báo giá chụp ảnh gia đình Tết cho chị em chọn lựa.

5. Chất liệu vải gấm

Nếu không thích vải nhung thì nàng có thể chuyển qua chọn những chiếc áo dài truyền thống may từ vải gấm. Hoa văn in nổi độc đáo giúp chất liệu này có được sự quyền quý, nền nã và sang trọng. Đặc biệt vải gấm cũng đứng dáng, không bị nhăn và dễ mặc.

Suốt chiều dài lịch sử, tà áo dài truyền thống của Việt Nam đã trải qua không biết bao nhiêu thăng trầm. Cuối cùng, nó vẫn chiếm được cảm tình của mọi người dân Việt và trở thành trang phục biểu tượng của phụ nữ Việt Nam. Hình ảnh người con gái Việt trong tà áo dài trắng được bạn bè khắp năm châu biết đến. Từng chi tiết thiết kế cho đến màu sắc, hoạ tiết đều mang tinh thần của phụ nữ Việt; khéo léo tôn mọi đường cong của chị em.

Khi chụp ảnh Tết thì chiếc áo dài sẽ là trang phục không thể thiếu được. Và bạn cần phải lựa chọn thật kỹ lưỡng sao cho nó phù hợp với phong cách, dáng người. Trên đây là một số chia sẻ của Lavender, hy vọng đó sẽ là thông tin hữu ích giúp cho bạn có thêm kinh nghiệm để chọn trang phục phù hợp cho mình khi chụp ảnh nhé.

>>>Top 10 kiểu tóc cho người mặt tròn nhìn thon gọn hơn

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *